Kỹ năng Marketing BĐS hiệu quả nhất năm 2022 là vấn đề hot nhất hiện nay mà các bạn kinh doanh bất động sản quan tâm vì sự quan trọng của chính nó trong việc tìm kiếm khách hàng.
Thị trường bất động sản đã và đang trãi qua nhiều năm phát triển, nó phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố: lãi xuất, điều kiện kinh tế,… Đây chính là những yếu tố tác động trực tiếp đến hành vi của những người mua và đầu tư bất động sản. Bất kỳ tại thời điểm nào, biến động ra sao thì các bạn đều có thể áp dụng các chiến lược marketing bất động sản để có thể tăng khả năng chốt đơn. Bài viết này có thể giúp bạn có một số chiến lược marketing để nâng cảo hiệu quả kinh doanh.
Kỹ năng Marketing BĐS bất động sản là gì?
Marketing bất động sản là loại marketing được thực hiện trong lĩnh vực bất động sản mà trong đó người bán cung cấp các dịch vụ, sản phẩm và nỗ lực nhằm thỏa mãn khách hàng và từ đó đạt mục tiêu lợi nhuận
Ngành bất động sản là một ngành rất đặc thù hoạt động chính của các công ty bất động sản là: định giá bất động sản, quảng cáo bất động sản, mà trong đó khá nhiều các bạn nhân viên kinh doanh và môi giới bất động sản đồng thời cũng là người phải tự chạy quảng cáo và tìm kiếm khách hàng – công việc vốn bình thường là của marketing. Làm sao để xác định đối tượng khách hàng, lựa chọn đúng thông điệp, đúng thời điểm và đúng kênh để tiếp cận họ?
Cũng vì lẽ đó mà ngành bất động sản cần có hướng đi rõ ràng để chiếm lĩnh thị trường. Kỹ năng Marketing BĐS cho ngành bất động sản là một nhu cầu cấp bách, là bước đi đúng đắn để phát triển nhanh chóng trong thị trường đầy cạnh tranh.
Môi giới bất động sản là thuật ngữ chỉ người làm công việc trung gian giữa người mua và người bán hoặc thuê bất động sản. Người làm môi giới bất động sản thường được chi trả hoa hồng theo tỷ lệ dựa trên tổng giá trị giao dịch bất động sản đó. Môi giới bất động sản khác người bán bất động sản ở chỗ người bán bất động sản tìm kiếm người mua bất động sản còn môi giới bất động sản sẽ tìm kiếm và kết nối người mua và người bán với nhau.
Kỹ năng Marketing BĐS từ các kênh phổ biến nhất hiện nay
Hiện nay có rất nhiều kênh marketing bđs khác nhau, Teraland sẽ tổng hợp lại và chia thành các loại Marketing bất động sản chủ động trong Kỹ năng Marketing BĐS tiếp cận nhanh với khách hàng
- Marketing bằng tin nhắn SMS
Đây là hình thức marketing chủ động, nhanh nhất và đã từng được xem là phương pháp marketing bất động sản vô cùng hiệu quả và kinh tế nhưng hiện nay thì không còn như vậy nữa. Bởi lẽ, khách hàng thấy phiền phức khi nhận tin nhắn rác khiến việc sử dụng marketing qua tin nhắn không hiệu quả nữa.
- Marketing bằng ứng dụng chat (Zalo, Viber)
Đây là hình thức cũng giống với marketing SMS, nhưng hiện nay cũng không còn được sử dụng rộng rãi vì dễ bị khóa tài khoản
SMS Brandname, zalo, viber cũng là kênh marketing tiềm năng. Hình thức này được đội ngũ marketing bất động sản sử dụng thường xuyên, vì nó tốn ít chi phí, và có thể tiếp cận trực tiếp tới nhiều đối tượng khách hàng.
- Marketing bằng điện thoại (Telesales)
Gọi điện thoại tới từng khách hàng là hình thức marketing bất động sản thông dụng nhất và phổ biến nhất hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng có kỹ năng gọi điện thoại cũng như có kỹ năng truyền tải thông tin dự án tốt đến với khách hàng. Do đó, để làm tốt phương thức này, bạn phải tập luyện một cách thường xuyên, và phải liên tục gọi điện, giao tiếp với khách hàng.
- Email marketing
Đây cũng được xem là hình thức được sử dụng kèm các hình thức khác vì ở Việt Nam, số lượng người mở mail quảng cáo không nhiều và được đánh đồng là email spam.
Email marketing là một trong những phương thức được dân marketing bất động sản sử dụng nhiều nhất hiện nay. Bởi vì email là cầu nối, giúp bạn có thể tương tác trực tiếp với khách hàng.
Thêm vào đó, với một danh sách email khổng lồ, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm được khách hàng tiềm năng. Có thể dễ dàng tiếp cận với họ mọi lúc mọi nơi. Nói cách khác, email marketing chính là hình thức truyền thông đại chúng giúp bạn lan tỏa thông điệp của dự án tới khách hàng nhanh hơn. Giúp bạn tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng hơn, và giúp bạn bán được nhiều sản phẩm với giá cao hơn.
Đây là hình thức cũng được thực hiện song song với các Kỹ năng Marketing BĐS khác, đây là kênh tiếp cận được nhiều người dùng nên khá hiệu quả.
Dùng chức năng danh sách bạn bè
Các bạn có thể phân loại khách hàng theo từng nhóm thì bạn chỉ cần vào nhóm đó sẽ thấy tất cả bài đăng của khách hàng trong nhóm mà họ không biết. Rồi từ đó bạn có thể bình luận, hỏi thăm và giao lưu với họ một cách tự nhiên. Dần dần theo thời gian bạn sẽ trở thành người bạn thân quen và tin cậy thì khi đó khách sẽ dễ mua sản phẩm cho bạn hoặc nhờ bạn tư vấn.
Kết bạn với khách tiềm năng
Việc kết bạn với khách hàng tiềm năng giúp bài viết của bạn tiếp cận đúng người, những khách hàng đang có nhu cầu sẽ biết đến sản phẩm của bạn mà không cần chạy quảng cáo.
Kết bạn với tất cả khách cũ
Không chỉ là mua BĐS thì mới là khách mà khi đã sử dụng dịch vụ gì đó do bạn cung cấp thì sự liên kết sẽ vô cùng mạnh mẽ nên hãy tiếp tục kết nối và chăm sóc họ. Đây chính là thần hộ mệnh của các bạn trong ngành bất động sản đó. Hãy cố gắng cung cấp cho họ thêm một số dịch vụ để sau này họ sẽ mua giúp bạn những sản phẩm giá trị rất cao.
Đăng câu chuyện thành công của khách
Tất cả mọi người đều thích làm việc với chuyên gia, đều thích học hỏi từ chuyên gia và có sự tin tưởng cao với những lời nói từ chuyên gia. Vì người ta tin rằng chuyên gia sẽ giúp được họ bằng những lời khuyên, bằng những phân tích đúng đắng và bằng sự uy tín lâu năm trong nghề. Nên việc bạn xây dựng Facebook cá nhân theo hướng người môi giới chuyên nghiệp, chuyên gia giúp được nhiều khách hàng thành công thì đây sẽ là cách dễ dàng thuyết phục khách lựa chọn bạn để làm việc và nhờ bạn tư vấn trong đầu tư hơn là những bạn không có nhân hiệu.
Đổi ảnh đại diện (avatar)
Đổi ảnh đại diện (avatar) có thông điệp bán hàng ngắn gọn về sản phẩm hay dự án sắp mở bán. Đây là sự nhắc nhẹ đầy tinh tế cũng như không làm phiền khách mà còn thể hiện sự quyết tâm cao của bạn đối với sản phẩm tốt mà bạn đang dấn thân.
Thay đổi ảnh bìa Facebook cá nhân
Ảnh bìa cần có chứa khuyến mãi hoặc thông điệp bán hàng hấp dẫn kèm theo. Chỉ cần một lần thay là gần như toàn bộ khách cũ và khách tiềm năng đều nhận được khuyến mãi và thông điệp bán hàng hấp dẫn của bạn. Nhờ đó mà khách năng nhận được inbox của khách cũng sẽ cao.
Chat để trò chuyện và tạo kết nối
Con người luôn luôn thích hoạt động xã hội, giao tiếp…việc này luôn tạo sự tích cực cho cả 2 dù ai là người chủ động thì việc chat xong đều để lại sự gắn kết mạnh mẽ. Hơn nữa, vì Covid nên việc gặp trực tiếp đều sẽ rất khó khăn và không thoải mái nên những người giàu lại chọn cách giao tiếp qua Online hơn, dành nhiều thời gian chat hơn là gặp trực tiếp.
Cho nên cái sai của nhiều bạn mới làm là ngại và xem thường việc này trong khi lại tốn thời gian để tele sale thì đây là Kỹ năng Marketing BĐS hiệu quả phải làm để bạn gắn kết với khách hàng tiềm năng.
Dọn dẹp hình ảnh, album ảnh
Dọn dẹp (ẩn hoặc xóa) ảnh cũ, ảnh dư thừa hoặc ảnh không thề hiện đúng năng lực và thành tựu của bạn không chỉ giúp Facebook cá nhân uy tín hơn mà còn giúp khách nhanh chóng xem được những hình ảnh đặc sắc và đỉnh cao của bạn. Từ đó tin tưởng hơn người môi giới mà họ chuẩn bị làm việc.
Dọn dẹp trang tin và bài đăng
Nên xóa bài nào? bài nào nên giữ? Nếu được xóa thì bạn nên ẩn (chọn chế độ chỉ mình tôi) với các bài:
- Ít lượt like, ít bình luận
- Bài hình ảnh cá nhân, nhậu nhẹt, sinh hoạt đời thường
- Bài nói về các dự án mà dính phốt hoặc ít sinh lời hoặc chậm tiến độ
- Bài BĐS mà không liên quan đến dự án đang và sắp bán.
- Bài mà bạn chia sẻ lại từ người khác hoặc công ty khác.
Lên danh sách khách hàng và kịch bản
Lên danh sách khách hàng tiềm năng và kịch bản chat chat trước mỗi chương trình bán hàng lớn trong tháng sẽ giúp cho bạn:
- Chủ động hơn với thông tin và câu hỏi của khách hàng khi họ thắc mắc
- Biết mình sai đúng ở đâu mà có cách cải thiện cho lần sau
- Quản lý hiệu quả tệp khách phù hợp với sản phẩm đang bán để chat và gia tăng dần tệp này về cả chất lẫn lượng.
Chuẩn bị content chất lượng đăng Face
Việc chuẩn bị kịch bản và content trước khi bắt đầu triển khai truyền thông cho đến ngày mở bán sẽ mang cho bạn những lời ích đặc biệt:
- Hoàn toàn chủ động về ý tưởng đăng bài
- Gia tăng chất lượng bài đăng vì bạn có nhiều thời gian để cóp nhặt và hoàn thiện lời hay, ý đẹp.
- Có thêm hướng để cải thiện bài đăng liên tục qua nhiều dự án.
- Linh hoạt và thuận lợi cho việc đăng lên các mạng xã hội và các trang rao vặt khác như Zalo, Chotot
- Cuối cùng chuẩn bị sớm luông mang lại kết quả tốt cho người hết lòng phụng sự.
Chạy Quảng cáo Facebook
Ai ai cùng dùng Facebook, nhà nhà dùng Facebook. Chính vì thế mà quảng cáo trên Facebook là cách nhanh nhất, nhiều nhất và chính xác để tiếp cận được các khác hàng tiềm năng.
Nhất là những khách đã từng đầu tư bất động sản thì dùng quảng cáo Facebook đang là cách hiêu quả nhất để giới thiệu sản phẩm mới cho khách mới.
Tạo group Facebook để hỗ trợ khách hàng
Nếu bạn thực sự muốn xây dựng sự nghiệp chuyên gia môi giới BĐS thì đây là ý tưởng tuyệt vời dành cho bạn. Bởi khách mua BĐS họ luôn cần thông tin nhạy cảm, những cập nhật tiến độ mới nhất và những phân tích tình hình thị trường cụ thể. Để họ có thể nắm bắt thông tin và đưa ra các quyết định hợp lý.
Tuy nhiên điều quan trọng là họ nhận thấy bạn là nhà môi giới chuyên nghiệp và có tâm với khách hàng nên những lần đầu tư tiếp theo họ sẽ gọi điện cho bạn để nhờ bạn hỗ trợ.
Tạo nhiều TK Facebook kết bạn
Cách làm này chỉ phù hợp với các bạn mới vào làm BĐS và ko có nhiều ngân sách để chạy quảng cáo đành bán thời gian, công sức thay cho việc trả tiền Facebook, Google. Cách này sẽ tốn rất rất nhiều thời gian nhưng sẽ hiệu quả nếu các bạn biết cách xây dựng quan hệ với khách hàng thông qua tài khoản cá nhân.
- Tờ rơi
Phát tờ rơi bất động sản chính là một trong những hình thức truyền thông đại chúng được marketing bất động sản ưa chuộng nhất từ trước đến nay. Nó được biết đến như là kênh truyền thông trực tiếp, đưa thông tin của các dự án bất động sản đến tận tay khách hàng. Hơn nữa, Kỹ năng Marketing BĐS này cũng không tốn kém, nhưng hiệu quả nó mang lại cực cao.
- Quảng bá dự án bất động trên các trang mạng xã hội
Công nghệ 4.0 đang ngày một phát triển hơn, do đó các trang mạng xã hội giữ vai trò then chốt, giúp đội ngũ marketing bất động sản giới thiệu, quảng bá sản phẩm của công ty tới khách hàng một cách tốt nhất. Một số trang mạng xã hội giúp marketing bất động sản đạt hiệu quả cao nhất là:
- Quảng bá trên Instagram
Instagram được các chuyên gia marketing bất động sản đánh giá cao. Vì độ lan tỏa của nó cũng như sức hút mạnh mẽ của nó với khách hàng. Trên thực tế, phương thức marketing này giúp các công ty bất động sản thu hút được nhiều khách hàng hơn. Bởi vì các hình ảnh dự án được đăng tải trên trang mạng xã hội này rất bắt mắt.
- Marketing bất động sản bị động
- Chạy quảng cáo Google Adwords
- Đăng tin trên các trang mua bán bất động sản
- SEO từ khóa
- Trực dự án tại các booth
7 chiêu thức trong Kỹ năng Marketing BĐS giúp dân sales “bách phát bách trúng”
- Định vị đúng dự án
Định vị dự án là yếu tố quan trọng nhất nhưng cũng là điểm yếu của các công ty bất động sản Việt Nam hiện nay. Trong số rất nhiều dự án trên thị trường, người mua nhà bao giờ cũng quan tâm đến sự nổi bật hay khác biệt của dự án mình muốn mua, cho dù chúng cùng mức giá.
Trên thực tế, có không ít trường hợp nhân viên bán hàng tỏ ra lúng túng hoặc không trả lời được câu hỏi này của khách hàng.
Điều này không phải lỗi của sale mà thuộc về chủ đầu tư dự án. Do chủ đầu tư hoặc bộ phận marketing không xác định rõ định vị dự án, khiến dự án trở nên chung chung, mờ nhạt trên thị trường và kém hấp dẫn người mua. Bên cạnh đó, những dự án bắt tay vào thiết kế mà không nghiên cứu thị trường, không đưa ra định vị rõ ràng thì sau này bộ phận bán hàng sẽ gặp khó khăn.
Do đó, điều quan trọng hàng đầu khi triển khai dự án chính là phải định vị đúng dự án. Việc này có thể dựa vào giá bán, tiện ích dự án, yếu tố thiết kế, môi trường sống, văn hóa,… Tuy nhiên, tất cả những yếu tố này đều phải xuất phát từ nhu cầu có thực của khách hàng.
Các dự án định vị theo môi trường sống xanh đang là xu hướng lựa chọn của nhiều người mua nhà hiện nay.
- Xác định khách hàng mục tiêu
Một dự án không thể phù hợp cho tất cả mọi khách hàng. Mức thu nhập, khả năng chi trả, đặc điểm công việc, đẳng cấp sống,… ảnh hưởng lớn đến quyết định mua nhà của người tiêu dùng.
Do đó, muốn bán hàng thành công thì dự án xây dựng phải đáp ứng nhu cầu của một nhóm khách hàng nhất định.
Xác định khách hàng mục tiêu thông thường bắt đầu rất sớm, trước cả khâu thiết kế. Công việc này bao gồm khảo sát nhu cầu nhà ở tại thị trường khu vực mà dự án sẽ xây dựng. Trong trong những đối tượng đó, người làm marketing phải chọn ra nhóm đối tượng là khách hàng mục tiêu để nhắm đến phục vụ họ. Bên cạnh đó, cũng cần quan sát xem những yêu cầu, mong muốn của nhóm khách hàng này mà các dự án đã thực hiện tại đó chưa đáp ứng được để đưa vào dự án của mình. Để bán hàng thành công, doanh nghiệp kinh doanh bất động sản cần có chiến lược marketing hợp lý và khéo léo
- Chọn kênh và phân bổ ngân sách hợp lý
Khi đã xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu, bước tiếp theo là chọn kênh truyền thông và phân bổ ngân sách thực hiện một cách hợp lý. Điều này xuất phát từ mỗi đối tượng khách hàng tùy vào lứa tuổi, đặc thù ngành nghề, thói quen về thời gian,… sẽ có những cách tiếp cận thông tin khác nhau. Có thể là qua báo in, báo online, mạng xã hội, truyền hình, radio,…
Thông thường, một dự án sẽ dùng tất cả các kênh truyền thông cả truyền thống lẫn hiện đại. Tuy nhiên, trong những giai đoạn phát triển dự án, liều lượng các phương pháp này sẽ thay đổi.
Đáng chú ý, phân tích thông tin người dùng dựa trên các công cụ digital (Digital Marketing) hay tương tác trực tiếp giữa nhân viên bán hàng với người mua (Marketing trực tiếp) là những cách làm hiệu quả hiện nay.
Đây cũng là xu hướng Kỹ năng Marketing BĐS được dự báo sẽ ngự trị thế giới marketing bất động sản năm 2022 và trong những năm tới. Hiện phương pháp này đã được một số ngành kinh tế sử dụng phổ biến, còn bất động sản vẫn còn rất hạn chế.
- Nội dung truyền thông cụ thể, rõ ràng
Một sai lầm trong làm marketing bất động sản của nhiều dự án hiện nay là nội dung truyền thông về dự án thiếu cụ thể, rõ ràng. Điều này thể hiện qua thông điệp trong bài PR, nội dung giới thiệu, quảng cáo dự án,… thiếu điểm nhấn hoặc không nhắm vào một đối tượng khách hàng cụ thể khiến người mua nhà không có ấn tượng.
Lời khuyên trong trường hợp này là nội dung nên ngắn gọn, rõ ràng, tập trung vào nhu cầu, mong muốn của khách hàng mục tiêu. Khi đọc nội dung về dự án, họ nhìn thấy mình trong đó, dự án đó là phù hợp với họ. Đây là mấu chốt tác động đến quyết định mua nhà tại dự án.
- Hợp tác với môi giới
Hình thức bán hàng phổ biến hiện nay là không chỉ chủ đầu tư mới đứng ra bán dự án mà cùng hợp tác với các sàn giao dịch, công ty môi giới. Thậm chí, đối với các dự án quy mô lớn thì có nhiều sàn giao dịch cùng phân phối cùng lúc.
Điều quan trọng trong khâu này là chủ đầu tư phải có sự điều phối hợp lý, hài hòa giữa các công ty này, tránh tình trạng xung đột về lợi ích và ảnh hưởng đến khách hàng.
- Chính sách phân phối khôn ngoan
Nhằm thu hút khách hàng, đẩy nhanh tiến độ bán hàng, chính sách phân phối, khuyến mãi là “hiều” không thể thiếu trong làm marketing bất động sản và bán hàng.
Tuy nhiên, trong bối cảnh cạnh mạnh mẽ của thị trường, việc này cũng phải khôn ngoan và khéo léo để phù hợp với nhu cầu thị hiếu của người mua.
Khi sử dụng yếu tố này, không nên “bắt chước” mà phải căn cứ tình hình dự án cụ thể. Bởi vì trên thực tế, đã từng có trường hợp cùng “hiều” giảm giá nhưng doanh nghiệp này áp dụng thành công trong khi doanh nghiệp khác lại thất bại.
Các hình thức phổ biến hiện nay là có chiến lược giá bán hấp dẫn, phương thức thanh toán linh hoạt, có sự hỗ trợ vay vốn từ ngân hàng, chiết khấu 2-4%,…
- Chăm sóc khách hàng
Đây là khâu tưởng chừng như không mấy quan trọng nhưng lại rất hiệu quả trong việc xây dựng thương hiệu, hỗ trợ việc bán hàng.Kể từ thời điểm bàn giao nhà cho khách hàng, nghĩa vụ của chủ đầu tư với người mua chưa chấm dứt mà sẽ còn theo suốt quá trình về sau. Đó là việc tổ chức các chương trình, hoạt động xây dựng văn hóa cộng đồng dân cư vào các ngày lễ, Tết,…hay các giá trị gia tăng khác.
Chuyên gia tư vấn thương hiệu Nguyễn Thanh Tân chốt lại, trên đây là những yếu tố quan trọng nhất của Kỹ năng Marketing BĐS. Tuy nhiên, để thành công, cần sự hợp lý và khéo léo. Ông cũng lưu ý thêm, sự hiệu quả của marketing không phụ thuộc vào ngân sách chi cho hoạt động này ít hay nhiều. Chẳng hạn như định vị dự án, xác định khách hàng mục tiêu không tốn tiền hay chăm sóc khách hàng mất ít chi phí nhưng lại quan trọng giúp bán hàng thành công.
7 chiến lược trong Kỹ năng Marketing BĐS hiệu quả giúp tăng doanh số bán hàng
- Xác định và nghiên cứu thị trường mục tiêu
Đây có lẽ là Kỹ năng Marketing BĐS ưu tiên số một mà bạn có thể sử dụng để tăng doanh số bán hàng cho dự án bất động sản của mình.
Các nhà môi giới và doanh nghiệp bất động sản nên tập trung vào thị trường mục tiêu phù hợp cho dự án bất động sản của mình và nỗ lực để trở thành doanh nghiệp bất động sản dẫn đầu trong thị trường đó. Điều này giúp bạn dễ dàng hơn trong việc vạch ra ý tưởng về những việc cần làm để tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu, có kế hoạch cho việc đối phó với những rủi ro về thị trường và quan trọng nhất là đưa ra phương án phù hợp với những đối thủ cạnh tranh đang dẫn đầu trong ngắn và dài hạn.
- Mở rộng ngân sách cho chiến dịch marketing
Một yếu tố quan trọng khác nhằm tăng doanh số bán hàng trong lĩnh vực bất động sản là đầu tư nhiều ngân sách hơn cho các chiến dịch marketing bất động sản của mình.
Có rất nhiều chi phí cho việc triển khai một kế hoạch marketing bất động sản, chẳng hạn như chi phí cho các trang web bất động sản, chi phí quảng cáo cho các kênh digital, chi phí cho các kế hoạch truyền thông và PR cho dự án,…
Điều cần ghi nhớ ở đây là chi tiêu của bạn phải phân bổ hợp lý và hướng đến đối tượng khách hàng mục tiêu cho dự án bất động sản của bạn. Ví dụ: khách hàng ở khu vực thành thị thì có thể đẩy mạnh chiến dịch marketing bất động sản thông qua các kênh marketing online, hay đối với khách hàng ở khu vực nông thôn có thể đẩy mạnh các phương pháp như phát tờ rơi, treo băng rôn quảng cáo,…
- Xây dựng website dự án và sử dụng các kênh digital marketing
Bất kể thị trường mục tiêu hay dự án của bạn là gì, điều đầu tiên cần làm cho kế hoạch marketing bất động sản là thiết lập sự hiện diện của bạn trên internet bằng một trang web chuyên nghiệp, cũng như quảng cáo cho dự án của mình trên các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo,… Những việc làm này đòi hỏi phải được triển khai một cách có chiến lược và đúng đắn để kết quả mang lại là tiềm năng rất lớn trong việc tiếp cận với các khách hàng mục tiêu.
Bạn cũng có thể tiến hành chiến dịch marketing bất động sản của mình thông các công cụ tìm kiếm như Google và Cốc Cốc bằng các chiến dịch quảng cáo có trả phí. Một số phương pháp quảng cáo hiệu quả chho các công cụ này có thể kể đến như Google Adwords, quảng cáo mạng hiển thị, remarketing,…
- Thúc đẩy doanh số thông qua marketing truyền miệng
Việc thúc đẩy các giao dịch thông qua những lời giới thiệu từ các khách hàng trước đó được xem là một trong những phương án marketing bất động sản hiệu quả nhất.
Những khách hàng mới rất dễ dàng chọn các dự án bất động sản khi được bạn bè, đồng nghiệp hoặc người thân giới thiệu. Bạn luôn có thể thúc đẩy cách tiếp cận này bằng cách đưa ra các ưu đãi khi có người giới thiệu một khách hàng mới cho dự án bất động sản của bạn.
- Đáp ứng nhu cầu khách hàng một cách nhanh chóng
Chúng ta sống trong một thế giới đang tiến đến tốc độ nhanh hơn bao giờ hết. Điều rất quan trọng trong chiến lược marketing bất động sản này là phải giải đáp các thắc mắc của khách hàng một cách nhanh nhất có thể hoặc nếu không bạn sẽ có nguy cơ mất đi những khách hàng đó.
Bạn phải luôn đảm bảo rằng bạn trả lời yêu cầu của khách hàng càng sớm càng tốt. Bạn không thể trì hoãn việc trả lời những thắc mắc của khách hàng hôm nay trong ngày hôm sau. Đáp ứng những thắc mắc của khách hàng một cách nhanh chóng sẽ làm tăng thêm uy tín và danh tiếng cho danh nghiệp bất động sản.
- Thường xuyên đăng tin về dự án bất động sản
Nếu bạn muốn tăng nhanh doanh số bất động sản và nghiêm túc về thành công lâu dài, thì thường xuyên đăng các mẩu tin về dự án bất động sản được xem là một phương pháp hiệu quả, bao gồm tin tức về chủ đầu tư, về những tiện ích của dự án, lợi ích của chủ sở hữu nhà, những hình ảnh sinh động về dự án, hoặc đơn giản là về tiến độ của dự án bất động sản.
Tất cả các khách hàng hiện tại và tiềm năng sẽ đánh giá cao những thông tin từ các bản tin như vậy, vì nó thể hiện được những lợi ích và cam kết của bạn đối với khách hàng.
- Xây dựng thương hiệu
Cũng giống như các công ty có thương hiệu lớn trên thị trường, việc kinh doanh bất động sản cũng cần phải phấn đấu để phát triển một thương hiệu cho riêng của mình. Thương hiệu này có thể là tên dự án, tên chủ đầu tư hoặc thậm chí là những sàn giao dịch bất động sản. Bất kỳ Kỹ năng Marketing BĐS mà bạn áp dụng đều phải lưu ý đến khái niệm này.
Mọi người thường tự hỏi làm thế nào để làm được điều này trong kinh doanh bất động sản và làm thế nào để duy trì và làm tăng doanh số bất động sản của mình. Câu trả lời hoàn toàn nằm trong kế hoạch marketing bất động sản của bạn!
Việc làm tăng doanh số bán hàng bất động sản không phải là việc một sớm một chiều, mà đòi hỏi cần có nỗ lực và thời gian. Các chiến lược marketing bất động sản được liệt kê trong bài viết này đáng để bạn nỗ lực một cách cẩn thận và kiên trì.
Thành công không đến từ các phương án marketing tùy hứng không có kế hoạch; thay vào đó, nó xuất phát từ việc phát triển và tuân theo một kế hoạch marketing cụ thể mà bạn đã vạch ra trước đó.
Qua bài viết này, chúng tôi hy vọng bạn sẽ hiểu hơn về “Kỹ năng Marketing BĐS” cũng như những thông tin cần thiết về lĩnh vực này. Nhìn chung, marketing bất động sản là một công việc đặc biệt, nó đòi hỏi những người làm trong lĩnh vực này phải có óc sáng tạo. Phải vận dụng thật tốt các phương thức truyền thông đại chúng, như vậy mới thành công được.