Không chỉ là kim chỉ nam nội tại, văn hóa doanh nghiệp theo Tiến sĩ Lê Như Thạch còn là sợi chỉ đỏ kết nối các giá trị kinh tế với sứ mệnh xã hội. Với Bcons, kinh doanh không đơn thuần là mưu cầu lợi nhuận, mà sâu xa hơn là góp phần vào công cuộc kiến tạo một xã hội tốt đẹp, văn minh.
“Những công ty vĩ đại không chỉ dừng lại ở việc sản xuất ra sản phẩm tốt, mà còn phải tham gia vào hành trình xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn”, Tiến sĩ Thạch khẳng định. Quan điểm này không chỉ phản ánh triết lý riêng của người đứng đầu Tập đoàn Bcons, mà còn cộng hưởng với tinh thần Nghị quyết của Đảng: văn hóa cần được đặt ngang hàng với kinh tế, chính trị và xã hội như một trụ cột không thể thiếu trong phát triển bền vững.
Văn hóa doanh nghiệp tại Bcons được hình thành và nuôi dưỡng dựa trên hai giá trị nền tảng: Sự khác biệt và sự tử tế. Đây không phải là những khẩu hiệu treo tường, mà là triết lý được hiện thực hóa thông qua từng quyết định, hành động cụ thể trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, quản trị và phục vụ cộng đồng.
