Kỹ năng Telesale Bất Động Sản là một trong những kỹ năng hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất trong thời đại 4.0. Đó cũng là một kỹ năng quan trọng trong quá trình tìm kiếm một khách hàng không thể thiếu. Cùng Teraland tìm hiểu tất tần tật từ A đến Z kỹ năng quan trọng này nhé.
Telesale là gì?
Bán hàng qua điện thoại (tiếng Anh: telesale/ cold calling) là một hình thức bán hàng qua điện thoại. Trong đó, nhân viên bán hàng sử dụng kỹ năng giao tiếp qua điện thoại để giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ đến khách hàng và thuyết phục khách hàng chọn mua sản phẩm/ dịch vụ của bạn.
Kỹ năng Telesale Bất Động Sản vô cùng quan trọng của một nhân viên bán hàng nói chung và nhân viên bất động sản nói chung. Tuy nhiên kỹ năng này lại không dễ dàng với một người môi giới vì tài sản bất động sản là rất lớn và biến động theo thời gian.
Telesale BĐS – Đây là kênh khai thác khách hàng chủ động, có tính hiệu quả cao và có vai trò vô cùng quan trọng đối với sale bất động sản. Đây cũng có thể xem là kênh có chi phí khai thác khách hàng rẻ nhất, phù hợp đa số các bạn sale mới vào nghề và cả rất nhiều bạn sale làm lâu năm.
Nhưng để đạt được sự hiệu quả như mong đợi, thì bạn sale thực hiện sale phone cần phải lưu ý những kỹ năng Telesale Bất Động Sản gì? Nói dễ nhưng không dễ, sự dễ dàng chỉ dành cho người nắm được phương pháp. Các bạn thử tự mình trả lời những câu hỏi dưới đây
- Quy trình Telesale BĐS như thế nào để hiệu quả nhất?
- Cách nhận diện đối tượng khách hàng và chọn lựa data để sale phone như thế nào?
- Mẫu kịch bản Telesale BĐS nên bắt đầu câu chào thế nào?
- Telesale BĐS vào thời điểm nào là phù hợp?
- Đối diện với sự từ chối của khách hàng khi Telesale BĐS như thế nào?
Quy trình Telesale Bất Động Sản hiệu quả
Làm việc khôn ngoan, tốt hơn làm việc chỉ biết chăm chỉ. Khi thực hiện Telesale cũng như vậy. Vì vậy, trong việc Telesale BĐS chúng ta cũng cần phải có 1 quy trình hiệu quả như sau
- Nắm kỹ thông tin về sản phẩm chúng ta chuẩn bị Telesales BĐS.
- Chọn lựa data khách hàng bđs phù hợp sản phẩm
- Phân tích và chọn lựa các đặc điểm nổi bậc nhất của dự án mình đang triển khai để chuẩn bị câu chào hay nhất
- Lên kịch bản Sale phone đến đối tượng data khách hàng đã chuẩn bị
- Tiến hành Telesale BĐS trong không gian và tâm thế phù hợp
- Kiểm nghiệm, đánh giá lại mức độ phù hợp của data để quyết định tiếp tục gọi hay chuyển sang data khác
Công việc của một telesale bất động sản nói chung gồm các nhiệm vụ như sau:
- Thực hiện việc nghiên cứu, tìm hiểu và nắm rõ về các thông tin và lợi ích của sản phẩm hoặc dịch vụ cung cấp.
- Nghiên cứu khách hàng, tìm hiểu nhu cầu của khách hiện tại.
- Gọi cho khách hàng để giới thiệu về sản phẩm hoặc dịch vụ công ty đang cung cấp, tiến hành tư vấn và thuyết phục và chốt đơn hàng.
- Thông qua những cuộc gọi, nhân viên telesale thu thập thông tin khách hàng cập nhật vào cơ sở dữ liệu giúp cho việc quan tâm chăm sóc khách hàng dễ dàng hơn.
- Săn sàng tiếp nhận các cuộc gọi từ khách hàng để tư vấn và giải đáp thắt mắc về các sản phẩm hoặc dịch vụ cho khách hàng.
- Nân viên telesales sẽ đảm nhiệm thêm các công việc khác tùy vào mô hình quản lý kinh doanh của công ty để thúc đẩy tăng doanh thu cho công ty.
Ngoài ra, người làm telesale phải thường xuyên theo dõi quản lý báo cáo kết quả công việc của mình. Đồng thời liên tục cải thiện kỹ năng của mình, đảm bảo chỉ tiêu doanh số cam kết.
Thử thách lớn nhất là telesales, mỗi ngày phải thực hiện hơn 100 cuộc gọi cho khách hàng để tư vấn về sản phẩm. “Nỗ lực này chẳng khác nào như muối bỏ biển vì kinh nghiệm, kiến thức mình còn khá ít ỏi, khó thuyết phục được khách gặp mặt, còn chưa kể có những lần bị khách hàng trách móc vì bị làm phiền”.
Thông thường với một cuộc gọi cho khách hàng, môi giới sẽ phải chuẩn bị kiến thức về dự án, nắm được những thông tin về vị trí, quy mô, đặc điểm thiết kế, tiện ích của dự án cũng như chính sách bán hàng của chủ đầu tư, tính pháp lý… và sau đó mới thực hiện cuộc gọi.
Tuy nhiên, nhiều trường hợp ngay khi đầu dây bên kia mới nghe “Chào chị, em là nhân viên môi giới sàn gọi đến để giới thiệu về dự án…” thì đã bị khách từ chối, thực hiện 100 cuộc gọi mà không hẹn được với khách nào là chuyện thường trong nghề này và sau vài cuộc gọi thất bại, môi giới rất dễ rơi vào trạng thái hụt năng lượng và động lực để tiếp tục telesales với danh sách khách hàng còn lại.
Tuy nhiên, telesales được xem là bước va chạm cần thiết cho một môi giới bất động sản. Nói chuyện qua điện thoại sẽ giúp họ rèn luyện kĩ năng tương tác, hiểu hơn về sản phẩm và mối quan tâm của người mua. Ngoài ra, với Kỹ năng Telesale Bất Động Sản môi giới biết được khách hàng tiềm năng là ai từ đó có chiến lược “chăm sóc” phù hợp.
Nếu bạn khiến khách hàng chú ý và lắng nghe câu chuyện đã là thành công bước đầu, tuy nhiên, để mời khách đến sự kiện hay tham quan dự án thì ít nhất cần 2-3 cuộc gọi về sau.
Kỹ năng telesales bất động sản
Một môi giới bất động sản mới vào nghề cần 1 đến 2 tuần để nắm cơ bản chắc các kiến thức về dự án như quy mô dự án, vị trí như thế nào, thiết kế ra sao, giá bán như thế nào, chính sách ngân hàng có ưu đãi gì không, so sánh các dự án lân cận, thủ tục mua bán ra sao, cuộc sống cư dân tiện ích như thế nào…Chỉ khi các bạn nắm chắc toàn bộ những kiến thức cứng này các bạn mới có thể tự tin nói chuyện với khách hàng qua điện thoại, và kỹ năng Telesale Bất Động Sản là điều bạn cần trau dồi tiếp theo ngay sau đó.
Tôi biết rất nhiều bạn sales bất động sản mới vào nghề, chưa học chắc kiến thức dự án đã vội vàng telesales khách. Khách hỏi dồn dập các câu hỏi liên tục, bạn đó không trả lời được từ những câu hỏi cơ bản như thủ tục hồ sơ như thế nào? Tiện ích có những gì? Chi phí cuộc sống ra sao…
Nếu một ngày đẹp trời, bạn nhận được hàng loạt cuộc sale phone để mời chào những sản phẩm từ đất nền, nhà phố, bảo hiểm, vay tín dụng, chào mời khóa học… mà bạn hoàn toàn không có sự quan tâm và cũng không có nhu cầu về những sản phẩm đó. Thì bạn sẽ cảm thấy như thế nào? Có phải là bực bội, thấy phí thời gian và thấy khó chịu không? => Khách hàng của chúng ta cũng như vậy, đặc điểm cơ bản là không hề mong muốn những cuộc gọi rác hàng ngày, nó phiền hà và phí thời gian lắm
Đã là sale, mục đích chào mời khách hàng là để bán được sản phẩm, để có thể mang giá trị đến khách hàng và mang giá trị cho bản thân mình. Nếu xác định mục tiêu là thế, thì đầu tiên việc mình làm phải là việc có giá trị.
Dẫn đến sau khi hỏi vài câu khách hàng đã cúp máy. Và bạn ấy đã không thể làm việc được với khách hàng đó nữa vì ấn tượng ban đầu sau cuộc gọi ấy để lại trong suy nghĩ của khách hàng là 1 bạn môi giới non kinh nghiệm và không nên làm việc với bạn này vì bạn này không thể tin tưởng được. Không thể giao phó nhiệm vụ tư vấn tài sản tích lũy cả đời cho 1 người bán hàng như vậy. Vì thế, đầu tiên các bạn phải dành thời gian học và hiểu hết toàn bộ các kiến thức phần cứng của dự án để biết giá trị và ưu điểm của dự án là gì.
Vậy, giá trị đó đến từ đâu? Nó đến từ việc chào đúng sản phẩm cho người đúng nhu cầu. Vậy làm sao biết ai đúng nhu cầu để chào đúng sản phẩm?
=> Giải đáp cho câu hỏi này, nằm ở việc nhận diện được sản phẩm mình bán thuộc phân khúc nào, và xác định phân khúc đó phù hợp với đối tượng nào. Và mình cũng phải biết làm sao để tìm data khách hàng bđs hay đối tượng khách hàng phù hợp phân khúc đó.
Kỹ năng Telesale Bất Động Sản cho khách hàng ở cuộc gọi đầu tiên
Các bạn nên tạo một vài kịch bản để gọi điện thoại cho khách hàng để có thể dễ dàng biến chuyển với mọi tình huống. Nếu là telesales bất động sản theo database có sẵn: Các bạn nên gửi email trước cho khách hàng 2 đến 3 ngày sau đó gọi thì hiệu quả hơn. Thậm chí với phần mềm getresponse gửi email bạn có thể biết được ai đã đọc email của mình.
Ngoài ra, bạn nên gạch đầu dòng kịch bản telesales chi tiết sau đó rèn luyện nhiều lần cho trôi chảy trước khi bắt đầu gọi. Chuẩn bị không gian đủ yên lặng và tập trung để bắt đầu quay số. Kịch bản cuộc gọi, bút sổ và sales kit là những thứ phải có bên cạnh khi gọi điện.
Giữ được năng lượng cao, hứng khởi và cố gắng cười trong khi nói chuyện tạo cảm giác thân thiện và vui vẻ trong khi đối thoại. Nên chủ động trong cuộc nói chuyện. Giọng nói tốc độ vừa phải, có lên xuống có nhấn mạnh và có lắng nghe. Sai lầm nhất đa số các bạn telesales bất động sản là cứ cố gắng nói thật nhiều mà không biết thực sự đầu dây bên kia có muốn nghe hay không?
Ngoài ra nội dung cuộc gọi cần chuẩn bị đủ hấp dẫn và thu hút khách hàng. Đừng cứ alo đơn thuần chỉ là sales và sales. Khách hàng sẽ không cho bạn thời gian để trao đổi vì bị làm phiền quá nhiều. Đôi khi chỉ là cuộc nói chuyện ban đầu.
Ngoài ra nữ nên telesales bất động sản với khách hàng nam và ngược lại. Các bạn có giọng thu hút là một lợi thế. Cuối cùng nên nhớ mục đích cuộc gọi ban đầu với khách hàng tiềm năng là xin được email nếu chưa có email và tốt hơn nữa là xin được cuộc hẹn hoặc xin được cuộc gọi tiếp theo.
Sai lầm lớn nhất vẫn là cố gắng đưa quá nhiều thông tin cho khách hàng nhồi nhét quá nhiều mà vẫn chưa chốt được cuộc hẹn. Nên nhớ trong đầu mục tiêu của telesales bất động sản là xác nhận được nhu cầu tiềm năng, xin email và nếu được cuộc hẹn thì tuyệt vời.
Nếu là cuộc gọi từ khách hàng đến bật chợt qua hotline từ hệ thống marketing online, mỗi cuộc gọi từ số lạ là 1 cơ hội đến với sales bất động sản. Trong mọi hoàn cảnh cần nghe máy ngay kể cả đang đi xe máy, dừng lại bên đường nghe máy… Bởi vì đơn giản nếu bạn không nghe máy khách hàng sẽ gọi bên thứ 2 và cơ hội để bạn chiếm cảm tình với khách hàng sẽ giảm đi rất nhiều.
Nếu có thể tốt nhất nói chuyện với khách hàng thật nhiều, nên khơi gợi để khách hàng chia sẻ về vấn đề của khách hàng, nỗi lo và sở thích mong muốn của khách hàng về dự án, về bất động sản đang tìm hiểu thì tuyệt vời hơn cả. Quan trọng nhất là nắm bắt được nhu cầu, hiểu được khách hàng và giải quyết vấn đề của họ. Có nhiều sales sai lầm hay cứ thao thao bất tuyệt cái mà khách hàng không quan tâm.
Nếu là khách hàng cũ đang trong quá trình tư vấn chăm sóc: Tùy theo bạn hiểu khách hàng như thế nào. Không có công thức chung cho tất cả khách hàng. Không có 1 công thức nên bao nhiêu ngày gọi cho khách hàng 1 lần, hay gọi nói chuyện như thế nào. Ở bước này thấu hiểu và lắng nghe khách hàng là điều cần ghi nhớ. Quan trọng nhất bạn phải biết được khách hàng muốn gì và bạn sẽ đáp ứng điều đó.
Có những anh làm công ty nước ngoài, không nghe máy được trong giờ hành chính thì đừng có gọi vào 9h sáng hay 3h chiều. 1 là không nghe máy 2 là nghe máy và mắng bạn đấy. Với khách hàng đó bạn nên gọi ngoài giờ hành chính và xin phép trước mỗi cuộc gọi.
Ngoài ra có những chị khách chỉ thích làm việc qua email. Thì tốt nhất hãy email càng chi tiết càng tốt. Phân tích đánh giá dựa trên lợi ích khách hàng. Nếu như mọi lời nói và hành động của bạn đứng trên lợi ích của khách hàng và khách quan mọi thứ tốt đẹp sẽ đến.
Mẫu kịch bản Telesale Bất Động Sản khả năng chốt khách cực kỳ cao
Kịch bản Telesale bất động sản dự án căn hộ 1:
- Sales: Dạ anh ơi ( alo anh ơi ). Em là Ny gọi từ dự án nhà phố( nêu tên hoặc không nêu tên) ở Bình Dương. Em có 3 điều hấp dẫn ( điểm lợi, quy hoạch, tác động, tiện ích, vị trí) về dự án xin phép chia sẻ với anh trong 2 phút ạ
- Khách: em nói đi
- Sales: Em xin phép ( nói câu này hoặc không)
Điều thứ 1:………..
Điều thứ 2:…………….
Điều thứ 3:………….
Kịch bản Telesale bất động sản dự án căn hộ 2:
- Sales: Em chào anh Thắng. Em là Ny gọi từ dự án nhà phố, đất nền Bcons Sala ở Bình Dương. Em gọi đến để giới thiệu với anh 4 điểm cực kỳ hấp dẫn của dự án này xứng đáng để anh cân nhắc đầu tư
Hoặc
- Sales: Em chào anh Thắng. Em là Ny gọi từ dự án nhà phố 1 trệt 2 lầu chỉ 1.3 tỷ ở Bình Dương. Dự án này có 4 điểm cực kỳ hấp dẫn em chắc rằng khác biệt hoàn toàn trên thị trường. Em gọi đến để giới thiệu với anh cơ hội này ạ hi vọng em có thể mang đến cho anh 1 giá trị nào đó
Hoặc
- Sales: Anh Thắng khỏe không anh? Em là Ny nè. Hôm trước anh có nói với khi nào có dự án tốt để đầu tư thì giới thiệu anh. Hiện tại em đang có lô đất, căn nhà phố trong 1 dự án hot nhất Dĩ An, Bình Dương. Với hàng loạt tiện ích vượt trội và 4 lí do quan trọng xứng đáng để trở thành dự án 5 sao để đầu tư ạ
- Khách: Ok em
- Sales:
Dạ, em xin phép ( Ví dụ về dự án Bcons Sala Dĩ An, được triển khai bởi Tập Đoàn Bcons)
Lý do thứ 1: Dự án Bcons Sala là dự án quy mô lớn nhất, nổi bậc nhất, xây dựng sản phẩm đầu cuối quy tụ cư dân về ở và đầy đủ tiện ích nhất khu Dĩ An, Bình Dương hiện nay. Xuất hiện như 1 ngôi sao sáng cả 1 vùng và nổi bậc hơn hẳn hàng loạt dự án đã từng xuất hiện ở Bình Dương trước đó
Lý do thứ 2: Dự án nằm ngay vị trí kết nối vô cùng thuân lợi đến các tỉnh thành lân cận như Tây Ninh, Bình Phước, Vũng Tàu, Hồ Chí Minh. Di chuyển thanh chóng thông qua các tuyến đường QL13, QL14
Lý do thứ 3: Dự án đón đầu các quy hoạch hot nhất thị trường khu vực hiện tại gồm có:
+ Quy hoạch cao tốc Mỹ Phước Tân Vạn nối dài
+ Quy hoạch tuyến cao tốc TPHCM – Chơn Thành
+ Quy hoạch tuyến đường kết nối trực tiếp vào trục đường lịch sử Hồ Chí Minh
+ …
Lý do thứ 4: Dự án được triển khai với nền tảng pháp lý đầy đủ, đã có sơ đồ quy hoạch 1/500. Chấp thuận chủ trương đầu tư, giấy phép xây dựng, hàng loạt giấy phép cần thiết khác. Được triển khai bởi chủ đầu tư uy tín bậc nhất thị trường là Tập Đoàn BCons. Và quan trọng hơn, hiện tại đã xây dựng xong phần mống dự án và vẫn đang bán với giá thấp hơn giá khu vực.
Và còn thêm nhiều kịch bản telesale bđs khác…
Kịch bản Telesale bất động sản đất nền:
1/ Alo Dạ e Ny đây ạ. k biết bữa giờ a Thắng có mua được ở đâu chưa ạ. Do sáng nay e mới họp xong sếp nói còn được 2 nền đất ưu đãi giá cực rẻ nên chia sẻ cho a Thắng tham khảo ạ
Khách: à ưu đãi thế nào, e nói đi em hoặc khách từ chối. Chúng ta tắt máy bắt đầu qua số khác
2/Em chào a Thắng. Em Ny hôm trước trước có giới thiệu cho mình mấy khu đất để đầu tư ạ. Bởi vì đợt này e vừa nhận được khu mới có nhiều tiềm năng mà giá chỉ có 500-600tr/nền . e thấy giá mềm và tiềm năng lớn nên chia sẻ cho a tham khảo ạ
Hoặc
Dạng kịch bản gây ấn tượng, bạn sale khi gọi khách có thể giới thiệu mình bằng 1 cái tên thật lạ, tạo khoảng ngừng 2 3 giây sau khi giới thiệu tên và sau đó bắt đầu đề cập về thông tin giới thiệu. Mức độ thẩm thấu nội dung giới thiệu sẽ cao hơn. Anh em tham khảo ví dụ dưới đây:
– K: Alo ai vậy
– Dạ Alo, em chào anh Thắng, em là Tommy ( Tony Li, Rooky…) đây ( ngừng 2 giây), em gọi cho anh để giới thiệu chị vài căn nhà phố đã có sổ giá chỉ 1,7 tỷ trên căn 1 trệt 2 lầu. Chắc chắn mang đến sự thú vị cho anh. Em xin phép nói về 4 điểm thú vị trong 30 giây để anh tham khảo.
Còn rất nhiều kỹ thuật, Teraland chưa thể chia sẻ hết trong bài viết ngắn này. Bao gồm cả kỹ thuật chuyên sâu nâng tốc độ Telesale BĐS lên số lượng 400 đến 600 cuộc gọi mỗi ngày ( thay vì chỉ tầm 200 cuộc). Đây là tuyệt chiêu Teraland chỉ mới chia sẻ gói gọn trong phòng Sales do Teraland quản lý, hiệu quả vô cùng cao.
05 điều cần chú ý khi Telesales cho khách hàng
Về căn bản tuỳ cơ ứng biến và tuỳ mỗi cuộc gọi mỗi khách hàng chúng ta sẽ có cách tiếp cận và nói chuyện khác nhau. Chỉ cần chú ý 5 điều sau đây khi nói chuyện telesales, đó cũng là kỹ năng Telesale Bất Động Sản bạn cần lưu ý.
1. Chọn giờ telesales hợp lý, tránh giờ ăn trưa, ăn tối, giờ đi ngoài đường…
2. Tâm lý nói chuyện hứng khởi, nhiều năng lượng và cười nhiều khi nói.
3. Nên dừng lại 1 nhịp trước các vấn đề trọng tâm, có nhấn nhá nhanh chậm.
4. Lắng nghe và đặt câu hỏi cho khách hàng hợp lý
5. Nắm chắc dự án và tự tin chia sẻ thông tin cho khách hàng.
Cuối cùng hãy cống hiến và tạo giá trị. Làm việc với sự cố gắng nỗ lực nhất với niềm tin lạc quan vào công việc và cuộc sống. May mắn và sự tử tế sẽ là phần quà dành cho những bạn môi giới có tâm nhất!
Kinh nghiệm Telesale bất động sản “vàng” cho nhà môi giới tài ba
Không chỉ là người giỏi giao tiếp trực tiếp, với nhà môi giới bất động sản thì Kỹ năng Telesale Bất Động Sản hết sức quan trọng. Vì thông qua cuộc gọi, khách hàng sẽ đánh giá chuyên môn, kiến thức và cả sự chân thành lẫn chuyên nghiệp của bạn dành cho họ.
Bởi các nhà đầu tư bất động sản không giống như các bà nội trợ, tài sản bất động sản không giống các sản phẩm, dịch vụ thông thường.
Đầu tiên trước khi nói đến vấn đề cách viết kịch bản telesales, các bạn hãy dừng lại 01 phút để thấu hiểu khách hàng hơn. Hãy hình dung đầu dây bên kia sẽ có cảm giác như thế nào nhé! Hãy đặt địa vị của mình vào khách hàng bị chào mời bất động sản. Các bạn đã bao giờ bị chào mời các dịch vụ như bảo hiểm, thẻ tín dụng ngân hàng, vay ngân hàng, sim số đẹp…chưa?
Đúng là cảm giác rất khó chịu nếu như ngày nào cũng nhận được từ vài đến chục cuộc gọi bán hàng như vậy đúng không? Vì thế hãy thông cảm và thấy hiểu “ khách hàng BĐS của mình”.
Hằng ngày họ đều bị làm phiền bởi rất nhiều các cuộc gọi nào là nhà đất, bảo hiểm, sim số, thẻ tín dụng, quảng cáo chăm sóc khách hàng ô tô, xe cộ…Tâm lý chung của con người là không muốn bị bán hàng và không muốn bị làm phiền. Và khi bị làm phiền khách hàng sẽ có các câu trả lời sau:
+ “ANH ĐANG BẬN GỌI ANH SAU NHÉ”
+ “ ANH KHÔNG CÓ NHU CẦU”
+ “ KHÔNG NGHE MÁY SỐ LẠ”
+ “ ẤN NGHE XONG BỎ ĐÓ CHO SALES TỰ NÓI”
+ “ GỌI GÌ MÀ GỌI LẮM THẾ TAO KHÔNG CÓ NHU CẦU”
+ “ BỎ TAO NGAY RA KHỎI DANH BẠ NHÉ”
+ “ MÀY LẤY SỐ TAO Ở ĐÂU RA…”
Như vậy, nhìn vào mấy điều trên điều quan trọng để telesales thành công chúng ta phải hiểu được khách hàng họ đang muốn gì và cần gì. Họ đang khó chịu như thế nào với telesales?
Nắm bắt thông tin chính xác, chi tiết
Kiến thức bất động sản chính là yếu tố cơ bản nhất của một người làm sale bất động sản. Đặc biệt, nếu giao tiếp qua điện thoại, bạn chỉ có rất ít thời gian để thông tin đến khách hàng.
Trước khi giới thiệu sản phầm bất động sản bất kỳ đến khách hàng tiềm năng, bạn phải nắm rõ thông tin của bất động sản: vị trí, hạ tầng giao thông, thông tin quy hoạch, thiết kế, giá bán, chủ đầu tư… và các thông tin khác để giải đáp thắc mắc của khách hàng.
Thực sự, khách hàng chỉ hứng thú với những chia sẻ ngắn gọn, hấp dẫn của bạn về một dự án bất động sản tiềm năng. Bạn cần vào đúng trọng tâm những gì khách hàng muốn biết thay vì bạn cứ lòng vòng những vấn đề không liên quan.
Đặc biệt, hãy thường xuyên cập nhật thông tin mới nhất về bất động sản đó để mang đến những cơ hội đầu tư thật giá trị đến khách hàng của bạn. Nếu bạn là một người môi giới mới vào nghề, hãy tạo cho mình kịch bản tốt, đó là một kỹ năng Telesale Bất Động Sản quan trọng, cần luyện tập nhiều lần trước khi bắt đầu cuộc gọi chính thức với khách hàng.
Không sợ bị từ chối
Trong thời đại 4.0, khi quảng cáo Facebook, Google lên ngôi thì nhiều người vẫn cho Kỹ năng Telesale Bất Động Sản là phương pháp tiếp cận khách hàng khá “lạc hậu”. Tuy nhiên, nếu biết cách xử lý từ chối thì cách làm truyền thống này cũng mang lại nhiều kết quả ngạc nhiên.
Theo thống kê, cứ thực hiện 5 cuộc gọi, bạn sẽ nhận được 1 cơ hội để giới thiệu đến khách hàng. Và nếu chuẩn bị tốt, bạn sẽ có cơ hội đặt lịch hẹn thành công với khách hàng tiềm năng.
Vì vậy, hãy bình thản chấp nhận và làm quen với các câu từ chối như: “Tôi cần phải suy nghĩ thêm”, “Tôi phải bàn lại với vợ/ chồng tôi”, “tôi sẽ gọi lại cho bạn sau!” … Bởi vì chẳng có mấy ai dám đồng ý trả một khoản tiền lớn, để mua một sản phẩm bất động sản mà chưa một lần gặp mặt người tư vấn, hay tận mắt khảo sát thực tế.
Đừng đặt mục tiêu bán hàng
Nhà đất là những loại sản phẩm có giá trị lớn, chính vì vậy, khách hàng cần được xác định rõ tất cả thông tin. Nên nếu bạn đặt mục tiêu chốt sale ngay từ cuộc gọi đầu tiên thì thật quá xa vời. Hãy đặt mục tiêu xin được email, hoặc tốt nhất là một cuộc hẹn trực tiếp với khách hàng. Nếu không, hãy mời họ đến xem dự án. Đây là thành công đầu tiên giúp bạn tiếp cận được khách hàng, để tư vấn thuyết phục họ.
Thái độ quyết định 80% thành công
Hãy luôn giữ thái độ niềm nở, chân thành, lắng nghe là những yếu tố giúp cuộc telesale bất động sản của bạn thành công. Đừng quên xin phép trước khi bắt đầu cuộc nói chuyện và xin tên khách hàng.
Trên đây là những kiến thức về kỹ năng Telesales bất động sản mà Teraland đúc kết từ nhiều nguồn uy tín cộng với kinh nghiệm xương máu của một số anh chị em trong công ty, rất mong cung cấp những điều bổ ích nhất cho các bạn.
Lorem ipsum dolor sit amet, consectetuer adipiscing elit, sed diam nonummy nibh euismod tincidunt ut laoreet dolore magna aliquam erat volutpat.